สักครั้ง…ต้องไป

วัดมหาธาตุวชิราลงกร หรือวัดบางโทง

จุดเริ่มต้นของเราวันนี้ คือสนามบินสุราษฎร์ธานี และสิ้นสุดกันที่ วัดบางโทง เริ่มจากการที่เราขับรถดินทางจากสนามบินไปยัง กม.18 เพื่อขับตรงไปยัง วัดมหาธาตุวชิรมงคล ซึ่งเส้นทางนั้นก็สะดวกเป็นอย่างยิ่งเป็นเส้นทางเดียวกับ การเดินทางไปยังเขื่อนรัชชประภา เขาสก และภูเก็ต โดยวัดบางโทงนั้น จะอยู่ในเขตจังหวัดกระบี่ ติดชายแดนพังงา

วัดมหาธาตุวชิรมงคล หรือวัดบางโทง เป็นวัดที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามบรมราชกุมาร ทรงโปรดเกล้าให้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณวรีนารีรัตน์ เสด็จแทนพระองค์เป็นประธานประกอบพระราชพิธีทรงวางศิลาฤกษ์มหาธาตุเจดีย์ และทรงเททองหล่อ พระพุทธปฎิมากรประจำพระชนมวาร ฯ ตามโครงการ “50 พรรษามหาวชิราลงกรณ” เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2548

วัดมหาธาตุวชิรมงคลปูชนียวัตถุที่สำคัญ คือ พระบรมสารีริกธาตุที่ได้รับพระราชทานจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เมื่อครั้งยังทรงดำรงพระยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร, พระพุทธรูปปางแสดงปฐมเทศนาขนาดหน้าตักกว้าง 3 เมตร และ รูปเหมือนหลวงปู่ทวดขนาดหน้าตักกว้าง 9 เมตร 9 นิ้ว

เมื่อครั้งที่เราได้เดินทางไปสักการะเป็นครั้งแรก ต้องขอบอกเลยว่า สวยสะดกสายตาเป็นอย่างยิ่ง รู้สึกเลื่อมใสเป็นอย่างยิ่ง เลยไม่อยากให้ผู้มาเยือนทุกท่านพลาดโอกาศดีๆ นี้ไป

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *